22 สิงหาคม 2554

แต่งตัวรถเราเองแบบ D.I.Y.

D.I.Y.  ไม่ได้มีแค่การเย็บ ปัก ถัก ร้อย ...วันนี้ เอ็มโม่เลยเอารูปที่คนแถวๆนี้ปฏิบัติการณ์ D.I.Y. รถตัวเองมาฝากค่ะเผื่อใครจะได้ไอเดียแต่งรถตัวเองหรือต่อยอดไปทำอย่างอื่นนะคะ

พระเอกของวันนี้คือรถโตโยต้า อายุ 16 ย่าง 17 ขวบชื่อ "บูบู้" ค่ะ   บูบู้อยู่เป็นเพื่อนเดินทางกับคนที่บ้านเอ็มโม่มานานตามอายุของเค้าเลยนะคะ  พอเค้าผูกกันกันมานานขนาดนี้....นอกจากจะซ่อมบำรุงบูบู้ตามระยะแล้ว  บางทีเราก็เลยแต่งหน้าแต่งตัวให้บูบู้ใหม่บ้างด้วยความรัก ^ ^

ไอ้ครั้นจะเอาบูบู้ไปทำสปาขัดหน้าขัดตัว  งบประมาณเราก็หดเพราะเพิ่งพาบูบู้ไปเปลี่ยนโช้คกับเปลี่ยนยางมาทุกล้อค่ะ  บูบู้เลยถูกจัดการแต่งตัวตรงขอบยางรถ (เค้าเรียกกันอย่างนี้หรือเปล่า  ไม่แน่ใจนะคะ)  ซะใหม่แบบ D.I.Y. ลองดูรูปเลยนะคะ


ใช้สติกเกอร์ลาย kevlar ของ 3M มาทาบแบบก่อนอย่างในรูป  แล้วตัดให้ได้รูปทรงตามแบบ (แต่ก็ไม่แน่ใจว่าใช่ของ 3M จริงเหรอ  ทำไมไม่เห็นมีพิมพ์ 3M ที่ด้านหลัง  แต่คนขายเค้าบอกมา  เราก็พยายามเชื่อเค้าค่ะ :P~)



จากนั้นเราก็แปะๆ ติดๆ ขั้นตอนนี้ก็ต้องอดทนกันหน่อยค่ะ  ไม่งั้นสติกเกอร์จะไม่เรียบติดกับแบบดี  ส่วนที่เกินออกมาก็ค่อยๆใช้คัตเตอร์เล็มนะคะ  แต่ถ้าขาด  ช่วยไม่ได้ค่ะ  ทำใหม่โลดดด :P


ในรูปข้างบน  นอกจากคนที่บ้าน (โฟร์แมน)จะติดสติกเกอร์แล้ว  ยังมีท่านหัวหน้า ท่านแมวขาวมายื่นคุมงานด้วย :P

แล้วนี่คือผลงานที่เสร็จออกมาคร้าบบบ

เอ็มว่ามันพอใช้ได้เลยล่ะค่ะ ^ ^

สติกเกอร์ลาย kevlar อันนี้ก็ไม่ได้ถูกนะคะ  เมตรละพันนึงได้  แต่หน้าก็กว้างประมาณ 1.5 เมตรได้ค่ะ...ทำเองแบบนี้ช่วยเซฟค่าแรงได้บ้าง แถมได้ดูแลบูบู้ด้วยตัวเองอีก  เวลาผลงานออกมาได้อย่างใจ  คนทำก็ภูมิใจค่ะ

ฝากไว้เผื่อคนที่แวะมาอ่านจะได้ไอเดียไป D.I.Y. บ้างนะคะ  ติดสติกเกอร์แบบนี้ เอาไปลองแต่งของใช้ที่บ้านได้ตั้งหลายอย่างเชียว :D

ไม่มีความคิดเห็น: