15 สิงหาคม 2554

ของขวัญวันแม่ ^ ^

ช่วงวันแม่...วันสำคัญที่เราอยากถือเป็นโอกาสพิเศษที่จะได้บอกรักแม่แบบที่มีเพื่อนร่วมบอกรักกันในวาระนี้กันทั้งประเทศ  หลายๆคนก็คงพาแม่ไปกินข้าว  กินกันนอกบ้านในบ้านก็แล้วแต่สะดวก...บางคนก็ซื้อของขวัญให้แม่  พาแม่ไปเที่ยวบ้าง...ดูแล้วได้บรรยากาศที่น่ารักกันทั้งประเทศนะคะ

เอ็มโม่เอง  พอโตมาก็ยังไม่ค่อยจะกล้าบอกรักแม่หรอกนะคะ  แต่ชักกล้าแสดงออกมากขึ้นเรื่อยๆ  ยิ่งตัวเองย้ายออกมามีครอบครัวของตัวเองแล้วยิ่งไปกันใหญ่   เจอแม่เจอพ่อก็เลยต้องกอดแม่กอดพ่อทุกครั้งที่เจอกัน 

แม่หลายๆคนคงเป็นเหมือนกันที่ช่วงวันแม่แบบนี้ไม่อยากให้ลูกเสียตังค์ซื้อของแพงๆให้  หรือพอลูกซื้อให้ก็เอาไปเก็บไว้ (แถมรอวันที่จะให้ลูกคืนอีกแหน่ะ)  โอกาสแบบนี้  D.I.Y. ช่วยคุณได้นะคะ   เรามาทำของขวัญกันเองเล้ยย  รับรองว่าท่านแม่ได้รับแล้วต้องเอามาใช้ให้ลูกๆได้ปลื้มกันแน่ๆค่ะ

เอ็มโม่เองที่ฝีมือในโลกการเย็บผ้ายังมีแค่เต๊าะแตะเลยทำกระเป๋าที่ทำได้ไม่ยาก (แต่ต้องอึดสอยเก็บรอยต่อกระเป๋าให้สวยงามหน่อย) ให้แม่ค่ะ   กระเป๋าใบนี้ทำจากผ้าบล็อกแล้วเย็บควิลท์ตามรอยผ้า  ส่วนซับในเป็นลายจุดค่ะ  อ้อ  กระเป๋าเป็นกระเป๋าแฝดนะคะ เอ็มเย็บติดซิปลูกไม้ที่ใบนึง  แล้วอีกใบนึงทำเป็นแบบเปิดธรรมดาให้เก็บของได้ง่ายๆอ่ะค่ะ

ลองดูรูปนะคะ :)


ฝากระเป๋าสีอ่อน  น้องสาวเลยติงว่ากลัวจะเลอะง่ายค่ะ  แต่เราก็อยากให้แม่ใช้สีนี้อยู่ดี (ถ้าเลอะเดี๋ยวทำให้ใหม่เลยเฟร้ย---คิดในใจนะคะประโยคนี้ อิอิ)



เห็นอย่างนี้ใบไม่ใหญ่นักนะคะ  ใหญ่และกว้างกว่ากระเป๋าสตางค์แบบยาวของผู้หญิงไม่มากเลย

ฝากระเป๋าเปิดปิดด้วยกระดุมแม่เหล็กค่ะ  แอบสอยตัวห้อยรูปหัวใจบอกรักแม่ไปกลายๆด้วย  แม่จะเข้าใจไหมน้าาาาา  อิอิ :D





ไม่มีความคิดเห็น: