13 กรกฎาคม 2554

รักนะแต่ก็ไม่ค่อยดูแล :P

ตั้งแต่เริ่มทำงานฝีมือมาเข้าเดือนที่สอง...ความรู้สึกที่มีกับมือใหญ่คู่นี้ของตัวเอ็มโม่เองเริ่มเปลี่ยนไปค่ะ

สมัยเด็กๆ เอ็มจะไม่ชอบมือของตัวเองเลยเพราะมันทั้งใหญ่ หนา นิ้วก็ทู่ๆู ดูแล้วเหมือนมือผู้ชาย  ยิ่งอ่านตำราอ่านลายมือยิ่งไม่ชอบมือตัวเองเข้าไปอีกเพราะหนังสือบอกว่าคนที่มีดวงชะตาโตไปทำงานศิลปะจะมีมือที่เรียวยาว  เราก็ชอบวาดรูปเล่น  ไม่เห็นมือมันจะเรียวเล๊ยยย ไหงดูเป็นมือพี่กรรมกรอย่างนี้นะ >_<')

ช่วงที่เริ่มชอบมือตัวเองก็คงเป็นช่วงอายุยี่สิบกลางๆ แล้วค่ะ เพราะเพื่อนพูดให้ได้ยินบ่อยๆว่าเรามือนิ่มดี  (เนื้อมันเยอะเลยจับแล้วเหมือนจะนิ่ม)  แถมเวลาหยิบจับอะไร เราก็มีมือที่แข็งแรงบึกบึนแบบที่ผู้ชายยังขอให้ช่วยเปิดขวดนำ้อัดลมให้  ตั้งแต่นั้น เราก็รู้สึกว่า เออเว๊ย...มือใหญ่แข็งแรงก็ดีนะ  รักและขอบคุณมือคู่นี้จังเลย


แต่ก็นั่นล่ะค่ะ  รักแต่ก็ไม่ค่อยดูแล -..-'


ครีมทามือยี่ห้อที่โฆษณาตามทีวี  เราก็ไม่ค่อยจะชอบกลิ่น  แถมทาไปก็รู้สึกว่าครีมมันไม่ค่อยชุ่มชื้นเท่าไหร่   ไอ้ยี่ห้อที่ไปลองแล้วชอบก็หลอดละห้าร้อยบาทขึ้น...รู้สึกว่าแพงจังสำหรับคนทรัพย์ไม่เยอะอย่างเรา  

ทางออกเรื่องนี้สำหรับคนไม่ดูแลตัวเองอย่างเราก็คือ "ไม่ทา" มันซะอย่างนั้น


พอนั่งทำงานฝีมือ  มันก็เหมือนเราได้นั่งดู นั่งสัมผัสมือตัวเองอยู่ทุกวันไปพร้อมๆสัมผัสผ้าค่ะ  ...ทีนี้เลยเกิดอาการสำนึกได้ว่าดูแลมือไม่พอแถมยัง "กลัวมือเหี่ยว" ขึ้นสมองน่ะสิคะ  (ที่จริงมันก็เหี่ยวไปบ้างแล้วล่ะค่ะ  ปาเข้าไปสามสิบกว่าแล้ว  จะมือจึงเปรี๊ยะอยู่ได้อย่างไร หุ หุ)


หลังจากนึกบ่นในใจไปได้สองสามวัน  เอ็มโม่ก็ไปเจอของดีที่บ้านแม่



แฮนด์ครีมหลอดนี้มีดีที่กลิ่นค่ะ  เค้าโฆษณาว่าเป็นสูตรมะเฟืองและมะยม  แหม...ช่างเข้ากับแม่นางกุลสตรีสมัยรัตนโกสินทร์อย่างเรายิ่งนัก หุ หุ  

กลิ่นหอมของครีมจะหอมคล้ายๆกลิ่นมะนาวอ่อนๆเคล้าด้วยกลิ่นมะยมมะเฟืองอยู่จางๆค่ะ  ไม่ฉุน  และผู้ชาย (รุ่นดึกอย่างป๊ะป๊าของเอ็มโม่) ชอบ อิอิ

เนื้อครีมก็เข้มข้นดีแต่ไม่เหนอะเหนียวติดมือ  การันตีได้จากการทาครีมแล้วเย็บผ้าต่อ  ไม่้มีปัญหาเข็มลื่นทิ่มมือ ;p

ครีมนี้ขายในร้าน Boots นะคะ  จำราคาไม่ได้ว่าเท่าไหร่แต่จำแม่นว่าไม่แพง


ของดี ราคาซื้อหาได้ไม่ระคายกระเป๋าแบบนี้ต้องบอกต่อ....เอ็มขอชวนใช้ ชวนใช้นะคะ :>

ไม่มีความคิดเห็น: