17 พฤษภาคม 2555

วาดเล่น - แปะรอบที่ 1

คิดๆอยู่ว่า  เราเปิดบล็อกที่แปะเรื่องงานฝีมือเหมือนกันไว้  ....ถึงจุดๆหนึ่งก็อยากให้มันมีเรื่องที่ต่างกันนะ  ไม่งั้นเธอจะเปิดไว้ทำไม(วะ)สองบล็อกฝาแฝดเนี่ย

อย่ากระนั้นเลย  ในเมื่อเรากลับมาวาดรูปเล่นอีกและเที่ยวโชว์ไปใน facebook มาแล้ว  เราก็อยากเอามาแปะเป็นเรื่องเป็นราวไว้ที่นี่บ้าง


ช่วงนี้ ถึงจะกลับมาวาดรูปเล่นอีกและย้อนนึกไปถึงตอนเล็กๆที่วาดเล่นไปหมด  สมุดแบบฝึกหัดของชั้นปีที่ผ่านไปๆ  เราก็เอามาวาดเล่นเพราะไม่อยากให้แม่เสียตังค์ซื้อสมุดวาดเขียนให้   นึกๆไปก็นึกย้อนไปว่า  หลังจากโตเข้าชั้นมหาวิทยาลัยแล้ว  เราก็วาดเล่นน้อยลงมาก  ยิ่งทำงาน ยิ่งวาดเล่นน้อยลงไปเรื่อยๆ  มีปีที่ผ่านมานี่แหล่ะที่ออกจากงานประจำแล้ว   เราก็กลับมาวาดเล่นแบบจริงจังอีก

อืม...แต่ไม่เคยนึกเสียใจที่ไม่ได้เรียนด้านศิลปะวาดรูปโดยตรงนะ   เพราะเชื่อว่าทิฐิที่ตนเองมี  รวมทั้งอัตตาคงเป็นกำแพงให้ศึกษายาก  และอาจสูญเสีย"การวาดรูป"ไปตลอดเลยก็ได้

 บ่นๆ พล่ามๆไปเรื่อยๆ  ทยอยเอารูปมาแปะดีกว่า  รูปในนี้ก็แปะใน facebook แล้วทั้งนั้น  แต่ในเมื่อแอบอยาก Pin รูปตัวเองใน Pinterest ...แปะในนี้ดีกว่าแฮะ  ใน facebook เราอยากส่วนตัวกับเพื่อนนิดนึง

นี่เป็นรูปที่เพิ่งวาดเมื่อสองวันก่อนมั้ง แปะรูปนี้ก่อนเพราะ (ตัวเอง) กำลังชอบงานอันนี้

ยังต้องฝึกฝนอีกเยอะ  แต่ก็พอใจตามอัตภาพ หุ หุ ห :D




ไม่มีความคิดเห็น: