13 ธันวาคม 2554

How-To ง่ายๆ : กระเช้าไวน์แถม napkin :>

วันนี้ขอเอา How-To ง่ายๆ (อีกแล้วเพราะยากทำไม่เป็นค่ะ อิอิ) มาฝากกันค่ะ

สำหรับคนที่อยากมอบของขวัญปีใหม่เป็นไวน์ละก็  เรามีวิธีทำกระเช้าไวน์หลายแบบนะคะ  บางคนก็ประดับผลไม้ไปสวยๆดูสดชื่นน่ากิน  บางคนก็เป็นไวน์กับกระเช้าหนังเท่ๆ แล้วแต่ว่าเราจะให้ใคร


เอ็มโม่มาคิดๆดูนะคะ  ถ้าเราไม่ประดับผลไม้ในกระเช้าล่ะ  เราจะใช้อะไรแทนดีนะที่ให้ไปแล้ว  คนรับก็เอาไปใช้ประโยชน์ได้นาน (และก็ดูดีกว่าหิ้วไวน์ไปฝากเฉยๆ)


เอ็มโม่คิดถึงของเหล่านี้ค่ะ  ...ผ้าเช็ดปาก  (ไม่เอา napkin ที่เอาไปทำเดคูพาจนะคะ  อันนั้นถ้าเราใช้ในกระเช้าแล้ว  คนรับคงไม่ใช้ต่อแน่)   และที่รัด/คล้องผ้าเช็ดปาก  กระเช้า



  

เอ็มโม่มีผ้าเช็ดปากของ Jim Thompson ที่ซื้อเก็บไว้ตอนเซลล์อยู่เลยเอามาเป็นตัวอย่างค่ะ ส่วนที่รัด/คล้องผ้าไม่มี เลยเอาแหวนใหญ่มาแทนแก้ขัดเป็นตัวอย่างนะคะ :P


เริ่มแรก  รองกระเช้าด้วยเซ็ตผ้าเช็ดปากที่เราจะมอบให้  ถ้าเราเกรงว่าเค้าจะไม่ชอบของที่แกะออกจากห่อแล้ว  เราจะรองไปทั้งแพ็คเกจของผ้าเช็ดปากก็ได้ค่ะ แล้วใช้ผ้ารองจานที่เข้าชุดกันปูรองกระเช้าตามนี้

กระเช้าสีโอ๊คเข้มน่าจะช่วยให้ดูหรูหรากว่านะคะ  พอดีที่บ้านไม่มีเลยใช้ใบนี้แทนไปก่อน



 ทีนี้เราก็เอาผ้าเช็ดปากมาผูกเป็นเหมือนผ้าพันคอให้ขวดไวน์  แล้วคล้องด้วยที่รัดผ้าแบบนี้ ^ ^
ในรูปนี้ เอ็มโม่เอาแหวนมาแปลงกายใช้แก้ขัดแทนที่รัดผ้าเช็ดปากนะคะ

ออกมาหน้าตาแบบนี้คร้าบบ   (ใครไม่อยากทำกระเช้าจะทำแค่ขั้นตอนนี้ก็ได้นะคะ)

ไวน์ในตัวอย่างเป็นไวน์ชิลีราคาสามร้อยกว่าบาทเองนะฮับ อิอิ  ตอนให้จริงก็เลือกกันเองนะคะว่าคนรับชอบไวน์แบบไหน

แล้วเราก็ใส่ลงในตะกร้า ...พร้อมหิ้วต่อไปมอบเป็นของขวัญเลยค่ะ   เราอาจจะใส่ที่รัด/คล้องผ้าเช็ดปากที่เข้าชุดไปในกระเช้าเพิ่มก็ได้นะคะ   ทีนี้ของขวัญชิ้นนี้ก็จะใช้ได้นานและไม่เสียของโดยเปล่าประโยชน์เลยค่ะ :)



ป.ล.  ถ่าย How-To คราวนี้ แสงน้อย...ย้ายไปถ่ายหลายมุมมาก ทั้งบนโต๊ะ บนตู้ บนพื้นข้างหน้าต่าง ขออภัยด้วยนะคะท่านผู้ชม :P

2 ความคิดเห็น:

Littleblackoz Studio กล่าวว่า...

หรูหราจริงๆ ช่างคิดจัง ^^
ไว้ยืมไอเดียไปใช้บ้าง แต่ของในตะกร้าจะเป็นไรดีหนอ ^^

aim.mo กล่าวว่า...

อ้อยซังจะเอาไปทำตะกร้าสำหรับทั่นประธานใช่ไหมเนี่ย บอกมา :)