12 กันยายน 2554

D.I.Y. จากแกนกระดาษทิชชู่เป็นแกนด้าย ง่ายจัง ^ ^

ดูตัวเลขวันที่ที่อัพบล็อคคราวที่แล้ว เอ็มโม่ต้องร้องจ๊าก  ...นี่เราไม่ได้อัพบล็อกงานฝีมือมาเกือบเดือนแล้วเหรอ


รู้สึกผิดจังค่ะ -_____-


แต่ที่หายไปก็หายไปทำงานเย็บๆมานะคะ (แก้ตัวพัลวัน งุงิงุงิ) เลยไม่ได้เข้ามาอัพเลยเพราะถึงอัพก็คงลงรูปได้อย่างเดียวค่ะ...มันไม่ตรงกับที่ตั้งใจไว้เลยต้องเก็บๆดองๆไว้ก่อน  วันนี้ได้โอกาสมาอัพเรื่อง D.I.Y. เพื่อเซฟเงินในกระเป๋าแบบง่ายๆเลยเอามาฝากกันนะคะ


เอ็มโม่เชื่อว่าที่บ้านสาวๆทุกคนคงมีแกนของกระดาษทิชชู่แบบม้วนเหลือกันมากมายจนไม่รู้จะเอาไปทำอะไรแน่ๆ  วันนี้เอ็มโม่มีวิธีแปรรูปแกนทิชชู่มาฝากสา่วๆที่ชอบเย็บๆ ถักๆกันนะคะ


ก่อนอื่น  เราต้องตัดแกนทิชชู่ออกแผ่ให้กลายเป็นแผ่นแบบนี้ค่ะ




ต่อมาก็ร่างแบบเป็นรูปแกนด้ายแบบในรูปด้านล่างนี้ค่ะ  ส่วนขนาดก็ปรับตามที่เราคิดว่าเหมาะกับการใช้งานและวิธีเก้บของเราค่ะ  ถ้าใครเคยซื้อแกนด้ายกระดาษที่เค้าขายกันไว้แล้วก็เอามาเป็นแบบร่างได้นะคะ

(ข้อควรระวังนิดหน่อยคือตรงกระดาษของแกนทิชชู่มันจะมีรอยต่ออยู่  ตรงนั้นตัวกระดาษจะอ่อนนะคะ  เหมาะกับไว้ทำแกนด้ายที่เล็กๆมากกว่าค่ะ)




ร่างโครงเสร็จแล้วก็ตัดแยกออกมาเป็นชิ้นๆแบบในรูปเลยค่ะ  แต่แค่นี้มันไม่พอ  เราต้องตกแต่งหน่อยจะได้ดูคล้ายกับที่เค้าขายอันละ 5 บาทในเว็บนะคะ อิอิ


อุปกรณ์ที่ต้องใช้ก็แค่ตัวปั๊มที่เราจะแกะเองจากยางลบก็ได้  (แต่ที่เอ็มโม่ใช้เป็นตัวปั๊มที่ซื้อเก็บๆไว้ค่ะ) แล้วก็แ่ท่นหมึก เลือกสีตามชอบ...แต่ที่มันดูจะเข้ากั๊น เข้ากันคือสีดำหรือสีช็อคโกแลตนะคะ

ทำเสร็จแล้วก็ออกมาเป็นแบบนี้เลยค้าบ :)




ดูกันชัดๆว่าเอามาใช้งานได้ง่ายเลยค่ะ

แกนทิชชู่อันนึงทำแกนด้ายได้หลายอันเลยค่ะ  ทั้งประหยัด  ทั้งเป็นการนำของกลับมาใช้ให้คุ้ม...รักษ์โลกไปอีกทางด้วยนะคะ :)

2 ความคิดเห็น:

lunlalunla กล่าวว่า...

good idea ค่ะ เดี๋ยวเก็บไปใช้มั่ง :)

Thanks

aim.mo กล่าวว่า...

ดีใจจังค่ะที่มีคนชอบไอเดียนี้ ถ้าคุณ lunlalunla เอาไปลองทำดู อย่าลืมถ่ายรูปมาฝาก +แวะมาบอกกันบ้างนะคะ จะขอตามไปดูค่ะ :)