11 เมษายน 2556

เรียนรู้...แบบเดินอ้อมๆ

-ฉันเห็นนกบินอยู่บนฟ้าท่ามกลางดวงดาว-




การหัดวาดเขียนด้วยตัวเอง  บางครั้งก็ทำให้เราซึ่งเป็นคนอยากทำอะไรก็ลองทำเลย ไม่ศึกษาให้ถ้วนถี่ก่อน...ขาดทักษะในการวาด การลงสีไปเยอะ  

นิสัยไม่ดีบางอย่างของตัวเอง  ถึงรู้ตัวแต่ก็ไม่ใช่จะเลิก/ดัดนิสัยตนเองง่ายๆ   ดังนั้น มันเป็นธรรมดาที่ต้องเดินอ้อมไปบ้าง  อย่างเช่น คิดจะใช้สี Oil Pastel แต่ไม่ศึกษาก่อน (ซึ่งก็มีความรู้ในเว็บไซต์ต่างๆให้ค้นหา)   เราเลยใช้สีนี้ไปแบบที่ใช้ตอนเด็กๆ คือถูๆๆ เอาความเข้มข้นของสีอย่างที่เราชอบเข้าว่า  ทั้งที่จริงๆ  สี Oil Pastel สร้างสรรค์ได้อีกเยอะ

พอเราเดินอ้อมไปกับรูปนี้แล้วก็ชักจะคิดได้ว่า เฮ้ย ศึกษาแนวทางของสีต่างๆก่อนดีมั้ย...พอลงมือค้นในอินเตอร์เน็ตก็ชักนึกสนุกและตั้งใจว่าฉันจะลงมือเล่นสนุกกับสีนีี้ล่ะนะ

หมายมั่นปั้นมือไว้กับหลายอย่างเลย ทั้งดินสอ ปากกาคอแร้ง ปากกาหัวพู่กัน สีน้ำ สีกวอช สีน้ำมัน...แล้วตามด้วยสี Oil Pastel    ชีวิตนี้เรียนรู้ได้ไม่หมดแน่ๆ  (นี่ยังไม่รวมเรื่องทำขนม ทำอาหาร เย็บผ้า ถ่ายรูปและกิจกรรมอื่นๆอีกนะ!)   

2 ความคิดเห็น:

Littleblackoz Studio กล่าวว่า...

เอมโม่ลองทุกอย่างที่ชอบ และดูเหมือนจะชอบทุกอย่างที่ลองจริงๆ สนุกดีเวลาดูงานที่เอมโม่วาด ^^

aim.mo กล่าวว่า...

ดีใจที่รูปทำให้อ้อยซังดูสนุก ^___^

เราชอบนู่นนี่หลายอย่าง แต่ก็ทำได้ไม่ค่อยดีสักอย่าง...รู้ตัวเลยวาถ้าอยากทำให้ไดีด้ก็ต้องใช้เวลามากกว่าคนอื่นเยอะๆ (ซึ่งก็มักจะขี้เกียจเป็นระยะอีก)

ได้กำลังใจจากอ้อยซังและเพื่อนๆที่แวะมาดูนี่ล่ะ ทำให้รู้ว่าความสุขของการวาดรูปนอกจากให้ตัวเองมีความสุข เพลิดเพลิน (ซึ่งสำคัญมากๆ) แล้วก็คือการให้คนดูได้สนุก ได้ยิ้ม หรือได้รู้สึกอะไรไปกับรูปเรานี่ละ ^_^